Thứ Ba, 3 tháng 5, 2016

Những khó khăn trong việc tiếp cận thông tin

“Tìm kiếm và lấy thông tin, báo giá của các địa điểm có thể tổ chức được 1 buổi trao giải thưởng cho chuỗi sự kiện Thiên Hạ Đệ Nhất Bang ở nơi em đang ở”.  



Đó là nhiệm vụ mà tôi được nhận, khi nhận được nhiệm vụ và hướng dẫn việc thực hiện, tôi có thể hình dung được các bước thực hiện. Thế nhưng, không có con đường nào đã được trải thảm. Việc tìm kiếm thông tin từ các trung tâm hội nghị không hề dễ dàng, có rất nhiều vướng mắc khó khăn thực tế mà tôi gặp phải:

1. Hỏi những người xung quanh: Thông tin được cung cấp không đầy đủ, mơ hồ.
2. Tra cứu trên Google search: Thông tin chung chung, không có bất cứ trung tâm hội nghị nào sẵn sàng đăng lên trên thông tin mạng bảng báo giá hội nghị của mình.
3. Gọi điện 1080 để hỏi tư vấn: Thông tin được đưa ra còn rất mơ hồ, tôi tự cảm nhận họ có thể trả lời một cách qua loa.
4. Đăng lên diễn đàn với topic liên quan: Trong thời gian ngắn ngủi, thông tin đưa ra cho mọi người còn hạn chế. Chính vì vậy những lời tư vấn mà tôi nhận được không đủ cho tôi hoàn thành bản báo cáo.
5. Đến trực tiếp các trung tâm hội nghị, lấy danh nghĩa là nhân viên marketing của Công ty Vinatest, tôi đã mạnh dạn đến quầy tiếp tân của các sảnh trung tâm hội nghị. Và tôi nhận được câu hỏi nhiều hơn là tôi hỏi họ, chẳng còn cách nào khác là tôi trả lời qua loa và nhanh chóng rút lui. 

Không phải con đường nào cũng gặp phải khó khăn, tôi cũng nhận được sự giúp đỡ tận tình của bác Google và các anh chị trong diễn đàn HR. Đây là bài học quý giá cho bản thân tôi để tôi rèn thêm các kỹ năng làm việc trong tương lai. Để có được bản đánh giá thông tin, tôi đã tra cứu và đăng lên các câu hỏi trên mạng xã hội để mong nhận được các phản hồi từ anh/chị đã có kinh nghiệm. Gửi Email tới các trung tâm hội nghị để lấy thông tin bảng báo giá hiện tại và tư vấn lựa chọn dịch vụ.

Với sự nổ lực, tôi đã thành công trong việc thu thập thông tin và lập bảng đánh giá: Bảng thông tin hội nghị

"Những điều bạn muốn luôn luôn có thể đạt được; chỉ là con đường tới chúng không phải lúc nào cũng hiển nhiên. Trở ngại thực sự duy nhất trên con đường đi tới một cuộc sống trọn vẹn là chính bạn, và nó có thể là một trở ngại đáng kể vì bạn mang theo mình hành trang của những nỗi bất an và trải nghiệm từ quá khứ"

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét