Chủ Nhật, 15 tháng 5, 2016

Kĩ năng giao tiếp qua Email chuyên nghiệp....

Khi nộp đơn xin việc qua Email, chắc chắn rằng các bạn sẽ rất băn khoăn trong việc bắt tay viết Email. Những lưu ý gì khi viết? Làm sao để lời văn được trôi chảy? Nhà tuyển dụng có ấn tượng với bạn hay không? Là những câu hỏi luôn xoay quanh ý nghĩ về vấn đề giao tiếp qua Email. Và đến với topic hôm nay, vấn đề sẽ được gỡ rối đi phần nào.

Cùng với sự phát triển của mạng thông tin, nhu cầu trao đổi thông tin là rất lớn. Nếu như ngày xưa người ta dùng phương thức chuyển thư bằng tay để trao đổi thông tin thì ngày nay có quá nhiều lựa chọn khác để bạn trao đổi thông tin cho nhau. Bạn có thể gọi điện, gửi tin nhắn sms, gửi tin nhắn facebook, viber, zalo... (dịch vụ OTT) hoàn toàn miễn phí và rất nhanh chóng. Thế nhưng Email là thứ rất quan trọng cho việc trao đổi thông tin trong công việc.
Việc soạn và gửi một Email chuyên nghiệp có thể bạn sẽ được sếp đánh giá cao hay gây được ấn tượng với khách hàng/đối tác, đôi khi nó còn ảnh hưởng đến sự thành công trong một cuộc thương thảo nào đó.
Dưới đây, tôi xin chia sẻ kinh nghiệm về cách thức viết Email chuyên nghiệp. 



Hãy cố gắng từ những việc nhỏ nhất để có thành công trong tương lai. ""Đơn giản có thể khó khăn hơn là phức tạp: Bạn phải nỗ lực thật nhiều trong việc giữ suy nghĩ gọn gàng để đạt được tới sự đơn giản. Nhưng cuối cùng nỗ lực đó đáng giá bởi một khi bạn tới được đó, bạn có thể di chuyển được cả núi non"". -  Simple can be harder than complex: You have to work hard to get your thinking clean to make it simple. But it’s worth it in the end because once you get there, you can move mountains.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét