Thứ Bảy, 30 tháng 4, 2016

Tổng quan quy trình làm việc cho HR.

    Như đã đề cập ở trên tiêu đề, hôm nay tôi xin giới thiệu đến các bạn quy trình làm việc của một Human Resource. Khi tiếp cận với các vấn đề cơ bản của nghề nhân sự, các bạn có từng đặt ra câu hỏi: " Nghề nhân sự sẽ làm những công việc gì ?" . Tôi chắc rằng để đi tìm câu trả lời cho câu hỏi này là một điều không hề dễ dàng, nhất là những bạn mới tiếp cận với nghề. Thế nhưng với lòng đam mê thì nó cũng không thể nào làm nản đi ý chí học hỏi nghiên cứu của bạn:

1. Nghiên cứu tài liệu là một điều không hề dễ dàng, với một kho tài liệu khổng lồ như hiện nay thì việc chắc lọc tài liệu rất khó khăn. Tìm kiếm tài liệu liên quan đến chủ đề mình cần đã rất khó nhưng những tài liệu đó lại không đồng nhất và rời rạc cấu trúc.
2. Vì nghề nghiệp liên quan đến các văn bản pháp luật và các chính sách của Nhà nước, việc cập nhật thông tin là điều hiển nhiên và chiếm tỉ lệ quan trọng đến hiệu quả thực hiện công việc. Nên trong quá trình nghiên cứu, tài liệu tham khảo sẽ bị giới hạn về thời gian và đối tượng có hiệu lực qua các năm.
3. Các nghiên cứu liên quan đến quy trình làm việc của HR có số lượng rất lớn, thế nhưng tùy thuộc vào điều kiện và môi  trường nghiên cứu được tiến hành mà các quy trình có thể được đưa ra. Điều đáng nói ở đây, là các quy trình có thể không giống nhau tùy thuộc vào người tiến hành hay nghề nghiệp mà họ thực hiện nghiên cứu.
4. Đây là kết quả nghiên cứu của một cá nhân. Chính vì vậy không thể tránh khỏi ý kiến chủ quan của bản thân trong bài viết và có  thể có nhiều ý kiến trái chiều.

Với văn phong hạn hẹp và kiến thức còn hạn chế, bài viết tuy chưa được hoàn thiện nhưng cũng thể hiện được sự đam mê và nhiệt tình của người viết.

Cuối cùng, xin cảm ơn các bài viết chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm của thế hệ HR đi trước đã giúp em tiếp cận một khía cạnh mới của nghề. Bài viết rất mong nhận được sự quan tâm và phản hồi từ các độc giả, đó là bài học giúp ích cho việc hoàn thành các bài viết sau.

Trên con đường đi đến thành công thì không thể tránh được những khó khăn vấp ngã, nhưng " Hãy hiểu điều mình muốn làm, giữ vững ý chí đó trong đầu, và hàng ngày hãy làm điều cần làm, và mỗi hoàng hôn, bạn sẽ thấy mình đến gần mục tiêu hơn".

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét